Rong nho tươi – Món ăn ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe

Rong nho tươi là một loại tảo biển có hình dạng giống chùm nho, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe như làm đẹp da, giảm nguy cơ béo phì, phòng ngừa bệnh ung thư… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về rong nho tươi.

Rong nho tươi là gì?

(Ảnh mạng)

Rong nho tươi hay còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh (trứng cá muối hay caviar là món ăn rất đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu), là một loại tảo biển đặc biệt rất có giá trị cao mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho người sử dụng. Rong nho có hình dạng giống như chùm nho, với kích thước nhỏ, chỉ khoảng 2-3 cm. Rong nho có màu xanh lục hoặc xanh lam, có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Sản phẩm này thường được khai thác và sử dụng như một loại rau xanh, mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường.

Tên khoa học của rong nho tươi là Caulerpa lentillifera, thuộc họ Caulerpaceae. Rong nho tươi thường được phân bố tự nhiên ở các khu vực biển Đông Nam Á, Nhật Bản và một số đảo ở khu vực Thái Bình Dương. Còn ở Việt Nam thì rong nho tươi được khai thác chủ yếu ở khu vực biển Nha Trang, Khánh Hòa và bạn có thể mua rong nho Nha Trang tại đây.

Rong nho tươi có tác dụng gì?

Được mệnh danh “siêu thực phẩm” của đại dương, rong nho tươi có khả năng cung cấp nhiều chất dịch dưỡng khác nhau như chất xơ, các loại Vitamin A,C và E cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của rong nho:

  • Tăng cường thị lực

Rong nho chứa nhiều vitamin A, chất sắt và carotenoid. Những dưỡng chất này có tác dụng tăng cường thị lực, giúp mắt sáng khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt,…

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rong nho tươi có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường cho người dùng, từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Vì vậy, việc tiêu thụ rong sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường. 

  • Ngăn ngừa béo phì và táo bón

Rong nho có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơi giúp người dùng bổ sung dinh dưỡng, nhưng không gây tăng cân. Đây là một lựa chọn tốt cho những người đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Bên cạnh đó, chất xơ trong rong nho còn giúp tăng cường nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng, từ đó giúp hạn chế táo bón.

  • Làm đẹp da

Bên cạnh đó, rong nho còn chứa nhiều vitamin C, vitamin E và các khoáng chất. Những dưỡng chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp da sáng khỏe, mịn màng.

  • Ngăn ngừa ung thư

Được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe nhờ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, các loại rong nho còn có hoạt chất được gọi là fucoidan có tác dụng như là một chất chống ung thư tự nhiên. Theo các nghiên cứu khoa học, fucoidan trong rong nho là một hợp chất đường đa phân tử cao, có khả năng kích thích hệ miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào và hỗ trợ điều trị ung thư.

Rong nho tươi giá bao nhiêu?

Đối với những loại rong nho tươi uy tín, chất lượng cao thì giá cả có thể giao động từ 200.000 đến 300.000VND/kg. Rong nho chất lượng cao sẽ đảm bảo sự an toàn, sạch sẽ cho người sử dụng. Bạn có thể mua rong nho chất lượng cao với giá tốt nhất tại đây.

Rong nho tươi mua ở đâu?

(Ảnh từ Goya Việt Nam)

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị buôn bán rong nho tươi giá rẻ nhưng hầu hết trong số đó là những sản phẩm chất lượng thấp, nhiều bụi bẩn và có nhiều thành phần hoá chất gây hại cho cơ thể. Còn đối với sản phẩm tươi chất lượng cao thì lại khó tìm hơn vì rong khó bảo quản nên giá thường cao hơn. Chính vì thế bạn nên tìm những có sở nuôi trồng rong nho chất lượng cao như Goya Việt Nam để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như sức khoẻ của mình.

Lời kết

Với những thông tin trên, Goya Việt Nam hy vọng bạn đã có thêm những thông tin mới về sản phẩm rong nho tươi. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm và có thêm kiến thức về rong nho thì hãy theo dõi trang web Goya Việt Nam thường xuyên nhé. Bạn cũng có thể mua rong nho chất lượng cao tại đây.

Để Lại Nhận Xét Tại Đây

Email của bạn sẽ không công khai. Trường Nhập Bắt Buộc Sẽ Có Ký Tự *